วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Review Caesium - Image Compressor

        คุณเคยพบปัญหาเกี่ยวกับการรับ-ส่งข้อมูลไฟล์รูปภาพที่มีขนาดใหญ่ๆ หรือการบันทึกข้อมูลรูปภาพลงใน hard disk หรือ บนอุปกรณ์อื่นๆอย่างเช่น flash drive, iPod, iPhone บ้างไหมครับ? ซึ่งการบันทึกรูปภาพที่มีขนาดไฟล์ใหญ่ๆเหล่านี้นอกจากจะทำให้สิ้นเปลืองเนื้อที่ในการจัดเก็บหรือบันทึกข้อมูลอื่นๆ แล้วยังทำให้เราเสียเวลาไปไม่น้อยทีเดียว
แต่ปัญหาเหล่านี้ จะหมดไปครับผมเมื่อเจอกับพระเอกของเราในวันนี้ แท่ม แทม แท้มม ม~


Caesium เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการบีบอัดขนาดของไฟล์รูปภาพ รองรับไฟล์หลายนามสกุลไม่ว่าจะเป็น bmp jpg jpeg tif tiff png ppm xbm xpm เป็นต้น โดยคุณสมบัติของโปรแกรมที่ทางผู้พัฒนาบอกไว้คือ สามารถบีบอัดขนาดของไฟล์ลงได้ถึง 90% โดยที่ไม่เสียคุณภาพของไฟล์กันเลยทีเดียว ที่สำคัญที่สุดครับโปรแกรมนี้ฟรี!!
                และจากที่ผมได้ลองใช้กับตัวเองมาแล้วครับ ผมคิดว่าเป็นโปรแกรมที่ทำงานได้ดี และน่าประทับใจมากในระดับหนึ่งเลยครับผม ซึ่งผมจะจำแนกเป็นคะแนนดังนี้
ประสิทธิภาพโดยรวม ****
ง่ายต่อการใช้งาน *****
User Interface ความสวยงาม ***
ความรวดเร็วในการทำงาน *****
ราคา *****  (ก็ของเขาฟรีนิหน่า^______^)
ตัวอย่างการใช้โปรแกรมเบื้องต้น

เป็นอย่างไรบ้างครับ ใช้งานไม่ยากเลยใช่หรือเปล่า สำหรับเพื่อนๆหรือผู้ที่สนใจสามารถดาวโหลดโปรแกรมได้ที่
http://caesium.sourceforge.net/index.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น